Lỗi U4 điều hòa Daikin và cách khắc phục

Lỗi U4 điều hòa Daikin là lỗi thường hay gặp phải nhất ở điều hòa Daikin inverter, nguyên nhân chủ yếu là có dây đường chuyền bị ngắt mạch hoặc lâu ngày van điện từ (coi) bị hỏng.


Lỗi U4 điều hòa Daikin và cách khắc phục

Nguyên nhân điều hòa Daikin báo lỗi U4

U4: Lỗi do đường truyền tín hiệu giữa các dàn lạnh và dàn nóng điều hòa

– Dây giữa dàn lạnh - dàn nóng, dàn nóng - dàn nóng bị đứt, ngắn mạch, move, đấu sai các cọc đấu điện giữa dàn nóng và dàn lạnh, dây điện không đảm bảo chất lượng tốt.

– Đối với máy âm trần hoặc hệ VRV có thêm nguyên nhân đấu sai F1, F2 (dây điều khiển).

– Nguồn dàn nóng hoặc dàn lạnh bị mất

– Hỏng van điện từ dàn nóng (Coi)

– Hệ thống địa chỉ không phù hợp

– Lỗi bo dàn lạnh

– Lỗi bo dàn nóng

Trong các nguyên nhân kể trên thì có hai nguyên nhân chinh báo lỗi U4 thường gặp nhất là dây điện chất lượng không tốt (dây tiết diện lõi quá nhỏ, dây lõi nhôm), hoặc do hỏng van điện từ.

Cách khắc phục lỗi U4 của điều hòa Daikin

– Đối với trường hợp đứt dây điện, trường hợp này khá đơn giản nên bạn cũng có thể tự thay dây điện. Cách thay bạn chỉ cần tháo các đầu dây cũ ra và thay bằng dây mới đúng theo thứ tự ban đầu.

– Ngoài nguyên nhân đứt dây điện ra còn lại các nguyên nhân khác chúng ta cần gọi thợ kỹ thuật có chuyên môn về điều hòa Daikin đến xử lý. Bạn tuyệt đối không nên chọc ngoáy khi không có chuyên môn, việc này sẽ làm máy càng hỏng nặng hơn. Chi phí cho một lần sửa chữa điều hòa lỗi U4 giao động từ 300.000đ - 1.500.000đ.

Bên trên là nguyên nhân và cách khắc phục lỗi U4 điều hòa Daikin, hi vọng sẽ giúp ích được phần nào cho các bạn gặp trường hợp lỗi tương tự. Nếu bạn không thể xử lý được sự cố hãy gọi ngay hotline 0979846304 để được hướng dẫn cụ thể hơn.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Designed by OddThemes | Distributed by Gooyaabi Templates